Mới tập Yoga cần chuẩn bị những gì ?


Cần chuẩn bị những gì khi tập Yoga ? Đây là điều làm những người mới tập băn khoăn, lo lắng. Bạn không thể làm tốt việc gì mà không có sự chuẩn bị tốt. Vì vậy, bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc, nhằm giúp các bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất khi mới làm quen với Yoga.


Tập yoga đã được chứng mình là mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe người tập. Có thể bạn học Yoga để có sự dẻo dai bền bỉ và trái tim khỏe mạnh, nhưng Yoga còn đem lại nhiều hơn thế. Bạn tìm đến Yoga vì những bài tập thể chất và lợi ích sức khỏe thì điều đó rất tốt. Yoga sẽ thay đổi toàn bộ lối sống của bạn, giúp bạn điều chỉnh và tự cân bằng tất cả các khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Đó chính là lý do tại sao đến nay Yoga vẫn lôi cuốn và hấp dẫn nhiều người theo tập đến vậy.

Quyết định bắt đầu trải nghiệm với Yoga, bạn sẽ không khỏi những lo lắng, băn khoăn về bộ môn mới mẻ với bản thân mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp, để có được sự bắt đầu thoải mái nhất.

Tập Yoga cần chuẩn bị những gì
Tập Yoga cần chuẩn bị những gì


Để sẵn sàng cho buổi tập Yoga đầu tiên?

1. Tìm hiểu kiến thức về Yoga

Mượn hoặc mua một quyển sách về Yoga (tốt hơn là video hoặc DVD) dành cho người mới bắt đầu. Chỉ cần đọc một vài trang sách, tập luyện một vài tư thế, động tác đơn giản ở nhà có thể giúp bạn tự tin hơn khi tham gia một lớp học Yoga. Nó sẽ đưa bạn vào trạng thái sẵn sàng để đón nhận những trải nghiệm vượt trên thể chất. Có rất nhiều loại Yoga khác nhau và mỗi loại  tập trung thiên về một mục đích (ví dụ như ép căng cơ, sức khỏe…) và việc tìm hiểu xem loại Yoga nào bạn cần học nhất là rất quan trọng.
 Hãy dành thời gian đọc sách và bài ​​viết về triết lý Yoga. Việc này sẽ đẩy nhanh tiến độ của bạn!
 Các trường phái Yoga phổ biến : 
- Hatha yoga
- Vinyasa yoga
- Ashtanga yoga
- Iyengar yoga
- Kundalini yoga
- Bikram yoga
- Kripalu yoga
- Sivananda yoga
- Viniyoga
- Raja yoga
- Mantra yoga
- Purna yoga
- Bhakti yoga
- Jnana yoga
- Karma yoga

2. Đồ dùng cần thiết khi tập luyện Yoga

Trang phục
Chọn trang phục vừa vặn với cơ thể, co giãn thoải mái với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Không nên đeo các loại trang sức như lắc tay, đồng hồ, nhẫn, … khi luyện tập yoga để cơ thể thật nhẹ nhàng và thoải mái khi tham gia các lớp học Yoga. Một số người có thể dị ứng với mùi nước hoa, vì vậy hạn chế sử dụng nước hoa khi đến lớp.
Thảm tập yoga
Thông thường các phòng tập thể dục luôn có thảm tập yoga cho bạn mượn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo vệ sinh cho bản thân, bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc thảm tập riêng. Đây là dụng cụ cực kỳ cần thiết, đảm bảo an toàn và giúp bạn thực hiện tốt các bài tập.
Khăn 
Chọn loại khăn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt vì khi tập yoga, bạn cần thấm mồ hôi thường xuyên để tránh bị trơn trượt khi thực hiện các động tác.
Nước 
 Luôn mang theo mình một chai nước để bổ sung ngay trong lúc tập. Lưu ý chỉ uống từ từ từng ngụm nhỏ.
Thoải mái Mọi người có một mục tiêu thể hình riêng vì vậy đừng nên so sánh với những người tập chung mà hãy thoải mái trải nghiệm các động tác. Lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hòa nhịp với mỗi động tác. Với mỗi lớp học Yoga, các huấn luyện viên sẽ giới thiệu các phương pháp thở phổ biến khi tập yoga và bắt đầu với những động tác đơn giản.

3. Vài lưu ý trước buổi tập:

Thời gian tập Yoga tốt nhất là buổi sáng (trước khi ăn sáng) hoặc tối muộn.
Cố gắng tránh ăn (trừ một bữa ăn nhẹ khi thực sự cần thiết) trong khoảng 2 giờ trước buổi tập. Nếu không bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi và nặng nề trong suốt buổi tập.
Bạn cũng nên loại bỏ hết các chất nhầy từ mũi, cổ họng và phổi của bạn.
Tốt nhất bạn nên mặc quần áo rộng và thật thoải mái để chuyển động dễ dàng.
Cố gắng đến lớp đúng giờ bởi các động tác tập luyện là theo trình tự không phải ngẫu nhiên, chúng đều có một ý nghĩa nào đó.
Nếu bạn có một chấn thương lâu dài hoặc rơi vào tình trạng sức khỏe xấu đi khi tập Yoga, bạn nên đến gặp bác sĩ để biết những tư thế nào nên tránh và thông báo cho giáo viên biết để tránh làm cho tình trạng xấu đi

Đăng nhận xét